Nhìn lại thị trường bất động sản Cầu Giấy năm 2019

Vậy là chúng ta đã bước vào những tháng cuối cùng của năm 2019. Một năm trôi qua với nhiều biến động, nhiều dự án được đưa vào mở bán và cũng nhiều dự án mới mọc lên. Cầu Giấy được xem là điểm nóng của bất động sản thủ đô. Hôm nay hãy cùng HaiAnhLand nhìn lại những nét nổi bật trong năm 2019 của bất động sản Cầu Giấy nhé!

Những lợi thế vàng tại khu vực Cầu Giấy

Cầu Giấy là một trong những quận trung tâm của thủ đô Hà Nội, là nơi tập trung nhiều cơ quan hành chính – kinh tế và nhiều trường đại học. Nằm ở phía Tây của thủ đô Hà Nội, Cầu Giấy có phía Bắc giáp với quận Tây Hồ, phía Đông giáp quận Đống Đa và quận Ba Đình, phía Nam giáp quận Thanh Xuân và phía Tây giáp quận Từ Liêm.

Ban-do-quan-Cau-giay
Bản đồ quận Cầu Giấy

Nhìn vào bản đồ, ta có thể thấy Cầu Giấy nằm tại vị trí trung tâm, là cửa ngõ của thủ đô, từ đây có thể dễ dàng di chuyển tới nội khu và cả ngoại khu.

Cùng với đó là sự phát triển cơ sở hạ tầng một cách đồng bộ. Trong những năm qua, nhà nước ta đã đầu tư hàng nghìn tỷ để xây dựng các tuyến đường huyết mạch đi qua Cầu Giấy như: Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Xuân Thủy, Cầu Giấy, Trung Kính, Đường sắt trên cao,… Đây không những đều là tuyến đường lớn kết nối nhanh chóng mà còn góp phần giải quyết tình trạng tắc nghẽn đã tồn tại bao năm nay ở Hà Nội.

Và như một quy luật tất yếu, những tuyến đường tạo ra những khu đô thị mới, góp phần làm giá nhà đất tăng cao. Cầu Giấy là nơi tập trung của những khu đô thị đắt giá như: Nghĩa Tân, Dịch Vọng, Trung Hòa- Nhân Chính, Nghĩa Đô,… Và các trường đại học lớn như: Đại học Quốc Gia Hà Nội, Đại học Công nghệ, Đại học Sư phạm Hà Nội, Đại học Thương mại, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Học viện Báo chí và Tuyên truyền,…….

Điểm đến mới của các nhà đầu tư quốc tế

Việt Nam trong những năm gần đây là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư quốc tế. Theo số liệu khảo sát đầu năm 2019, Việt Nam đang có gần 90.000 người nước ngoài sinh sống và làm việc. Con số này vẫn đang ngày càng tăng. Chính vì vậy, nhu cầu nhà ở và đầu tư bất động sản cũng vì thế mà tăng thêm.

Cầu Giấy là nơi tập trung nhiều lao động người Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc,… Các nhà đầu tư nước ngoài thường có xu hướng lựa chọn những căn hộ có vị trí trung tâm, dễ dàng di chuyển, tiện ích đồng bộ, có giá trị đầu tư cao,…Mà Cầu Giấy là nơi đáp ứng đủ các nhu cầu đó.

Căn hộ cao cấp – Cầu lớn hơn cung

Cùng với sự phát triển kinh tế- xã hội tại Việt Nam trong những năm gần đây, nhu cầu mua căn hộ cao cấp, căn hộ hạng sang tại Hà Nội nói chung và Cầu Giấy nói riêng đang càng ngày càng tăng. Tuy nhiên, đối mặt với thực tế quỹ đất khan hiếm, khu vực Cầu Giấy khó mà đáp ứng hết được nhu cầu đó.

Nguồn cung căn hộ cao cấp đang trở nên chậm lại. Báo cáo tổng quan thị trường bất động sản Việt Nam trong quý II/2019 của Tập đoàn JLL và báo cáo thị trường giao dịch BĐS Việt Nam Quý II và 6 tháng đầu năm 2019 của Hội Môi giới BĐS Việt Nam đều có kết luận chung về sự khan hiếm nguồn cung trên thị trường.

Cụ thể quý 2/2019, thị trường Hà Nội ghi nhận mở bán khoảng 6.400 căn. Số nguồn cung ở phân khúc trung cấp và bình dân chiếm tuyệt đại đa số, trong khi số lượng dự án mở bán mới thuộc phân khúc cao cấp chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Nguồn cung căn hộ cao cấp chủ yếu đến từ các giai đoạn tiếp theo của các dự án đang hiện hữu.

Mặt khác, cũng theo những báo cáo này, tỷ lệ hấp thụ của thị trường vẫn ở mức tương đối cao. Cụ thể hơn, tỷ lệ hấp thụ BĐS nhà ở 6 tháng đầu năm đạt 68,6%. Trong đó, tỷ lệ hấp thụ dòng sản phẩm cao cấp tại Hà Nội trong quý I 2019 đạt 64.9% và quý II 2019 đạt 51.2%. Điều này chứng tỏ nhu cầu về dòng sản phẩm cao cấp hoặc trung cấp cận cao cấp trên thị trường rất cao.

Những dự án nổi bật tại Cầu Giấy trong năm 2019

  • Golden Park Tower:  Số 2 đường Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội.
  • Summit Building: 216 Trần Duy Hưng, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Mipec Rubik 360: Số 122, 124 Xuân Thủy, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Tp.Hà Nội

Sau đây là bảng so sánh tổng quan của chúng tôi về các dự án này:

Tiêu chí Golden Park Tower Summit Building Mipec Rubik 360
Chủ đầu tư Công ty TNHH đầu tư và xây dựng Tây Đô. Tập đoàn Veracity Cty CP hóa dầu quân đội
Tổng diện tích dự án 4.576 m². 2.373 m² 41.567 m²
Mật độ xây dựng 45% 50% 36%
Quy mô dự án Tổ hợp tòa nhà văn phòng, khách sạn và căn hộ cao cấp 288 căn hộ 2 tòa tháp cao 35 tầng, 03 tầng hầm
Mật độ căn/sàn 17 căn/sàn 9 căn/sàn 10-12 căn/sàn
Số thang máy 9 thang 4 thang 6 thang
Tổng số vốn 1300 tỷ đồng 792 tỷ đồng 2466 tỷ đồng
Hình thức sở hữu Vĩnh viễn Vĩnh viễn Vĩnh viễn
Giá khoảng từ 2,5 tỷ – 4 tỷ 3 tỷ – 5 tỷ dự kiến từ 3 tỷ-5 tỷ

Bài viết liên quan

Sức hấp dẫn khó cưỡng của Arkadia Square ParkCity Hà Nội

Với những đặc điểm nổi bật, Arkadia Square ParkCity Hà Nội là khu đô thị...

Tiếp tục đọc

Có nên đầu tư shophouse Legacy Garden Nguyễn Xiển

Dự án Legacy Garden Nguyễn Xiển  mang vẻ đẹp sang trọng đến từ thiết kế...

Tiếp tục đọc

Arkadia Square Park City Hà Nội

Tổng quan dự án Arkadia Square Park City Hà Nội Arkadia Square Park City...

Tiếp tục đọc

Tham gia thảo luận