Những lưu ý khi mua nhà Trả góp tại Hà Nội 2019

Một căn hộ chung cư bình dân bây giờ có giá trung bình là 1.5 tỷ.  Mức thu nhập bình quân đầu người tại Việt Nam hiện tại là gần 70 triệu/ năm. Như vậy, 1 người phải mất thời gian rất lâu, có khi cả cuộc đời cũng chưa có được căn chung cư sở hữu cho riêng mình. Chẳng nhẽ trong nhiều năm dài đằng đẵng đấy bạn phải ở nhà thuê vừa lãng phí vừa mệt mỏi ư?

Nắm bắt được tâm lý và mong mỏi của người dân, các nhà đầu tư từ đó mới đặt ra vấn đề “mua nhà trả góp“. Tính cho đến nay, việc mua nhà trả góp không còn quá mới lạ nữa. Khi mua nhà, mọi thủ tục bên bán sẽ tư vấn từ A-Z cho bạn. Vì vậy, trong bài viết này HaiAnhLand sẽ chỉ trình bày một số vấn đề đáng lưu ý khi mua nhà trả góp.

Vay mua nhà trả góp tại Hà Nội như thế nào
Vay mua nhà trả góp tại Hà Nội như thế nào

***Xem thêm: Có nên mua căn hộ trả góp không lãi suất?

Những lưu ý khi mua nhà trả góp bạn cần phải biết

Chuẩn bị 30- 50% giá trị căn nhà.

Thông thường, ngân hàng sẽ cho vay vốn từ 70-80% giá trị tài sản. Tuy nhiên, để an toàn và để cuộc sống dễ thở hơn bạn nên để mức vay an toàn tầm 50%. Như vậy sẽ rút ngắn thời gian vay của bạn. Trả xong nợ càng sớm, càng giảm gánh nặng lãi suất.

Đảm bảo nguồn thu và cố gắng tìm kiếm thêm nguồn thu

Bạn cần duy trì nguồn thu nhập của mình ở mức an toàn, hoặc nếu có thể nên tăng thu nhập từ các nguồn thu khác để đảm bảo luôn ở vị trí chủ động. Lãi suất ngân hàng có thể tăng bất cứ lúc nào, nếu để phát sinh lãi quá hạn, công cuộc mua nhà trả góp của bạn sẽ trở nên khó khăn hơn nhiều đấy

Luôn để ý tới lãi suất ngân hàng

Hiện nay, nhiều ngân hàng sẽ chào mời với vốn vay ban đầu rất thấp, chỉ từ 8-9%/năm. Tuy nhiên, mức lãi đấy sẽ không cố định vì bị thả nổi. Thường sẽ bị tăng khoảng 4% sau 1 năm. Vì vậy, trước khi ký hợp đồng vay vốn bạn nên làm rõ với ngân hàng vấn đề này để tránh bị bất ngờ sau này

Chọn mốc thời gian vay càng dài càng tốt.

Thời hạn cho vay tối đa của các ngân hàng bây giờ là 25 năm. Thời gian vay càng dài, số vốn gốc phải trả hàng tháng sẽ càng thấp. Bạn yên tâm là lãi suất vay trên 5 năm đều có mức như nhau. Đây là một cách giúp giảm thiểu áp lực trả nợ của gia đình bạn.

Để ý tới điều khoản lãi suất phạt trả nợ trước hạn

Khi cho vay, ngân hàng sẽ cần thời gian để bù lỗ cho lãi suất ưu đãi ban đầu. Vì thế, ngân hàng hẳn sẽ không hoan nghênh bạn trả hết nợ trước thời hạn. Họ sẽ đề ra những mức phạt, thường là 1-3% số tiền trả nợ trước hạn. Các ngân hàng chào lãi suất thấp thì mức phạt sẽ càng cao.

Tham khảo thông tin ngân hàng định vay trả góp, căn nhà định mua

Nên lựa chọn những ngân hàng có uy tín lớn để vay trả góp, lãi suất vay mua nhà trả góp ở tầm trung và các chính sách, ưu đãi kèm theo như: Vietcombank, VIB, VP bank, Vietinbank, BIDV, Techcombank,…

Xem xét thông tin cơ bản: các tiện ích, vị trí, cơ sở hạ tầng, thông tin người bán,… là những thông tin cơ bản người mua cần xem xét. Bạn có thể tham khảo từ những chuyên gia BĐS, người từng mua chung cư, nhà ở hiểu biết, am tường về lĩnh vực bất động sản, tìm kiếm các thông tin chọn lọc trên internet .. các chương trình khuyến mãi.

Kiểm tra kỹ hợp đồng mua nhà và vay mua nhà trả góp

Tất cả các hợp đồng mua nhà giữa người bán và người mua, hợp đồng vay mua nhà trả góp giữa ngân hàng và người mua đều cần phải được xem xét kĩ lưỡng. Hợp đồng vay mua nhà trả góp sẽ có rất nhiều thuật ngữ chuyên ngành khó hiểu, vì vậy cần tìm hiểu và hỏi kĩ nhân viên tư vấn ngân hàng, lưu ý thông tin về các mục như: phí phạt trả nợ chậm, lãi suất vay, lãi suất ưu đãi, phí phạt trả nợ trước hạn,…

Hiện nay, có rất nhiều dự án nhà, chung cư tại Hà Nội có chính sách cho vay mua nhà trả góp dễ dàng như: chung cư Thanh Hà Hà Đông, dự án Thăng Long Victory, chung cư Booyoung,… Và nhiều Dự án khác cũng đang áp dụng hình thức mua nhà trả góp này.

Trên đây là những thông tin về vay mua nhà trả góp tại Hà Nội, hi vọng hữu ích với bạn đọc trong việc tham khảo thông tin khi mua nhà chả góp cho mình giúp an cư lạc nghiệp tại nơi sinh sống là thành phố Hà Nội.

Có thể bạn quan tâm:

Bài viết liên quan

Thước lỗ ban là gì? Các loại thước Lỗ Ban phổ biến

Thước Lỗ Ban là thước được sử dụng để đo đạc trong xây dựng Dương...

Tiếp tục đọc

Quy hoạch treo là gì? và những thông tin liên quan

Quy hoạch treo là gì và những thông tin liên quan. Đất thuộc quy hoạch treo là...

Tiếp tục đọc

Nhà Hướng Tây Nam Và Những Điều Cần Phải Biết

Nhà Hướng Tây Nam Và Những Điều Cần Phải Biết Bạn đang có ý định xây...

Tiếp tục đọc

Tham gia thảo luận